Trong chiến tranh thế giới thứ II, Zippo được gọi với cái tên thân mật Yipee, công ty quyết định tạm dừng phục vụ trong nước và chỉ phục vụ quân đội Hoa Kỳ.
Một vài câu chuyện thú vị về Zippo phần 1
Đầu năm 1933, 82 chiếc Zippo USA được ra đời mang tới tiền lời 6915 đô la sau khi trừ đi các chi phí. Để tiếp thị sản phẩm, ngài Blaisdell đưa ra thông điệp : “chúng tôi sửa chữa mọi hỏng hóc của Zippo mà không lấy một đồng”. Zippo sau khi sửa chữa được gửi qua đường bưu điện sau 48 giờ và được nhắn kèm một bức thư : “chúng tôi cảm ơn vì đã được phục vụ bật lửa cho bạn”. Zippo luôn tự hào rằng trong suốt 85 năm trở lại đây, không có bất kì một ai mất một xu nào để sửa chữa chiếc Zippo của mình bất chấp tuổi thọ hay điều kiện của chúng.

Trong chiến tranh thế giới thứ II, Zippo được gọi với cái tên thân mật Yipee, công ty quyết định tạm dừng phục vụ trong nước và chỉ phục vụ quân đội Hoa Kỳ. Chiếc bật lửa Zippo là một phần không thể thiếu trong nhu phẩm quân đội.
Điều thú vị là ngài Blaisdell chưa bảo giờ kí một hợp đồng nào với quân đội nhưng tất cả các chi nhánh ở Mỹ và nước ngoài đều bày bán cho quân nhân hoặc gia đình của họ
Năm 1943, tướng Dwight D. Eisenhower, sau này là tổng thống Mỹ 1953-1961 đã gửi một bức thư tới Blaisdell ca ngợi rằng “ đó là chiếc bật lửa duy nhất lúc nào cũng cháy cho tới nay “.
Một nhân vật khác trên mặt trận thái bình dương, tướng Douglas MacArthur cũng ca ngợi “ đó là cả một công trình nghệ thuật mà tôi sử dụng suốt cuộc đời của mình”.
Vào những năm 1950, hãng thông báo về loại đá lửa Zippo trong đó có 6 viên, nạp mỗi lần 1 viên, đá được thiết kế đặc biệt sau mỗi lần lắn bánh xe đều bắt lửa rất mạnh, giá của mỗi vỉ đá vào thời đó chỉ 15 xu.
.jpg)
Sau chiến tranh thế giới thứ II, Zippo bắt tay vào sản xuất hộp quẹt có in logo của các hãng công ty nhằm mục đích quảng cáo, việc sản xuất Zippo ngày càng phát triển.Năm 1988, hãng kỉ niệm 200 triệu chiếc xuất xưởng, năm 1996 hãng kỉ niệm 300 triệu chiếc xuất xưởng . Năm 2003 con số lên tới 400 triệu và tới năm 2012, con số cán mốc 500 triệu.

Tuy nhiên việc kinh doanh Zippo không phải khi nào cũng thuận lợi, bật lửa Zippo gắn liền với người hút thuốc, khi phong trào hút thuốc giảm thì doanh thu của Zippo cũng giảm theo, bằng chứng là năm 1990 Zippo bán ra 18 triệu chiếc và chỉ còn 12 triệu chiếc vào năm 2000.
Để khắc phục tình trạng này, hãng bắt đầu sản xuất các dòng sản phẩm khác : đồng hồ, nước hoa, bút máy, quần áo, dao bấm… Nhưng dĩ nhiên không thể có dòng nào nổi tiếng hơn Zippo.
